นักล่าตาข่ายคนใหม่ของรีลมาดริด

9 12 2008

รีลมาดริดซึ่งได้ชื่อว่าเป็นทีมเจ้าบุญทุ่มทีมหนึ่งของวงการลูกหนัง ซึ่งปกติจะมีข่าวครึกโครมในการคว้านักเตะชื่อดังมาเสริมทัพอยู่เป็นประจำ ล่าสุดก็เพิ่งคว้าศูนย์หน้าตัวใหม่มา เพื่อทดแทนการบาดเจ็บของรุด ฟาน นิสเตอรอย ซึ่งคนคนนี้ก็คือ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ โดยค่าตัวอยู่ที่ราวๆ 1200 ล้านบาท ฟังแล้วดูน่าจะไม่ธรรมดาจริงๆ ผมจึงนำบทความสัมภาษณ์มาฝากครับ ให้ลองอ่านกันดูว่าเค้ามีความมั่นใจแค่ไหนที่จะได้มาร่วมทีมรีลมาดริด

 เปิดใจ “ฮันเตอร์” หอกใหม่เรอัล
 

 

หลังจากที่ควานหาดาวยิงคนใหม่มานาน ในที่สุด เรอัล มาดริด ก็ได้กองหน้าฝีเท้าฉกาจมาล่าตาข่ายในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แทนที่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่เดี้ยงยาวจนต้องพักทั้งซีซั่นเรียบร้อยแล้ว และคนๆนั้นก็มีนามกรว่า คลาส แยน ฮุนเตลาร์ หัวหอกชาวดัตช์วัย 25 ปี ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกับ “พี่ม้า” นั่นเอง
 
 
ในฐานะที่เป็นสมาชิกคนใหม่ล่าสุดสดๆร้อนๆของทีม “ราชันชุดขาว”  ฮุนเตลาร์ ผู้ซึ่งมีฉายาน่าเกรงขามว่า “ฮันเตอร์” ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆผ่านเว็บไซต์ของต้นสังกัดแห่งใหม่ หลังจากที่เก็บข้าวของย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมในบ้านเกิด ด้วยค่าตัว 27 ล้านยูโร (ประมาณ 1,242 ล้านบาท) เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ว่าแล้วก็อย่ามัวเสียเวลาร้องรำทำเพลงกันอยู่เลย ไปทำความรู้จักกับสตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้กันเลยดีกว่า   
 
– ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทั้งตัวคุณและครอบครัวคุณคงวุ่นวายน่าดู
KJH “ใช่ พวกเขาวุ่นวายจริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมาก”

 

– คุณเกือบจะได้ย้ายมาที่นี่แล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ ดังนั้นคุณคงมีความสุขมากแน่ๆ เมื่อในที่สุดคุณก็ได้เซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด
KJH  “ผมมีความสุขมากจริงๆกับสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ มันคือฝันที่เป็นจริง”

 

– ครอบครัวคุณคิดอย่างไรบ้าง เมื่อคุณได้ย้ายมาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก?
KJH  “พวกเขามีความสุขกับผมมาก เพราะพวกเขารู้ดีว่า ผมพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อสิ่งนี้มานานแล้ว พวกเขาแฮปปี้สุดๆที่ได้เห็นผมพบกับฝันที่กลายเป็นจริง”

 

– คุณคงภูมิใจในตัวเองมากเลย
KJH “แน่นอน”

 

– คุณได้เห็นสิ่งต่างๆที่ มาดริด บ้างหรือยัง?
KJH  “เห็นไม่ค่อยมากนัก ผมเพิ่งจะมาอยู่ที่นี่ได้ 1 คืน และก็ได้รู้จักบางสถานที่แล้ว”

 

– นักเตะดัตช์ทั้ง 6 คนที่นี่ จะคอยช่วยคุณปรับตัวให้เข้ากับทีมได้รวดเร็วแน่นอน
KJH  “ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะคอยช่วยเหลือผม นักเตะหลายคนได้บอกกับผมแล้วว่า พวกเขาจะยื่นมือช่วยเหลือผม”

 

-ได้ยินมาว่า เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ส่งข้อความถึงคุณด้วย
KJH “หลายคนเลยแหละ และมันก็เป็นเรื่องที่ดีมากด้วยที่พวกเขาทำแบบนี้ มันทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายกับที่นี่ในกรุงมาดริด ผมคิดว่าตัวเองจะสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว” 

 

– คุณกำลังรอคอยโอกาสได้ลงเล่นกับ เวสลี่ย์ อีกครั้งอย่างแน่นอน
KJH  “ใช่เลย ผมเคยเล่นกับเขามาแล้วที่ อาแจ็กซ์ และก็ได้เฝ้าดูพัฒนาการของเขาด้วย ผมได้พบกับเขาอีกครั้งตอนที่เล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ มันเป็นเรื่องที่สุดยอดจริงๆ ที่สุดท้ายแล้วพวกเราได้เล่นอยู่ในทีมเดียวกันอีกครั้ง”

 

– คุณมองเขาอย่างไรบ้างในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง?
KJH  “ผมคิดว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีเมื่อตอนที่เขาเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด แต่เขาก็กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมทีเดียว เพราะผมเองก็หวังที่จะพัฒนาฝีเท้าเช่นกัน” 

 

– จอห์นนี่ ไฮติงก้า ที่เล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด คุณได้คุยกับเขาบ้างหรือยัง?
KJH  “ได้คุยแล้ว มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ที่มีนักเตะจาก อาแจ็กซ์ อยู่ในกรุงมาดริดหลายคน และก็จะได้พบปะกันอีกครั้ง มันคือฝันที่เป็นจริงเลยล่ะ”

 

– คุณจะต้องเก็บความเป็นเพื่อนไว้อย่างแน่นอน ยามที่คุณได้พบกับเขาในเกมดาร์บี้แมตช์นัดต่อไป
KJH “แน่นอนอยู่แล้ว พวกเราต้องคว้าชัยชนะให้ได้ ผมจะเล่นเพื่อ 3 คะแนน”

 

– นักเตะดัตช์คนแรกที่ย้ายมา เรอัล มาดริด ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือ รุด ฟาน นิสเตลรอย ซึ่งเป็นนักเตะที่คุณถูกนำไปเปรียบเทียบอยู่บ่อยครั้ง
KJH “เขาเป็นดาวยิงที่ดีมากๆ และผมก็เชื่อว่าเขาจะกลับมาจากอาการบาดเจ็บได้ ผมหวังว่าเขาจะทำได้”

 

– เขาเป็นนักเตะที่คุณเฝ้าดูและพยายามลอกเลียนแบบหรือเปล่า?
KJH “ผมอยู่ในทีมเยาวชนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ตอนที่เขาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ ดังนั้นผมจึงได้ดูเขาเล่นอยู่หลายครั้งทีเดียว” 

 

– สถิติการยิงประตูของคุณมันเป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก คุณคิดว่าคุณสามารถนำฟอร์มการเล่นแบบนั้นที่ลีกดัตช์มาใช้ใน ลา ลีกา ได้หรือเปล่า?
KJH “ผมคิดว่าถ้าหากคุณสามารถยิงประตูในลีกแห่งหนึ่งได้ คุณก็สามารถยิงได้ทุกที่นั่นแหละ ที่นี่มีนักเตะชั้นยอดมากมาย และงานของผมคือการยิงประตู ดังนั้นผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด” 

 

– นักเตะคนไหนที่คุณเฝ้าดูตอนเป็นเด็ก?
KJH “โรมาริโอ, เบิร์กแคมป์…และอีกหลายๆคน”

 

– คุณมีความปรารถนาที่จะเป็นนักฟุตบอลอยู่เสมอใช่หรือเปล่า?
KJH “ใช่ มันคือพรหมลิขิต”

 

– ตอนที่คุณอยู่ที่ เดอ กราฟสคัป คุณได้เล่นเป็นแบ็กซ้าย, มิดฟิลด์ตัวกลาง และแม้กระทั่งเป็นผู้รักษาประตู…
KJH “ตอนนั้นผมเด็กมาก อายุเพียงแค่ 10 ขวบเท่านั้น ขณะที่คนอื่นๆภายในทีมต่างมีอายุ 12 ขวบกันหมด ผมเริ่มเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย และหลังจากนั้นก็ขึ้นไปเป็นกองหน้า ซึ่งผมก็เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆในตำแหน่งนี้”

 

– คุณรู้สึกว่าตัวคุณเองเริ่มเก่งเรื่องการยิงประตูตอนไหน?
KJH  “ผมว่าน่าจะตอนอายุระหว่าง 10-12 ขวบ ผมยิงประตูได้ในช่วงนั้นและผมก็ชอบมันมากด้วย”

 

– ก่อนที่คุณจะเซ็นสัญญากับ อาแจ็กซ์ คุณเคยเล่นให้กับ ฮีเรนวีน ด้วย
KJH  “ใช่ ผมเล่นที่นั้น 1 ปีครึ่ง มันเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่นั่นมีผู้คนที่ยอดเยี่ยมมากมาย มันเป็นสโมสรที่ดีเยี่ยมจริงๆที่ผมจะเล่นให้”

 

– คุณมีสถิติกับ อาแจ็กซ์ ที่สุดยอดมากเลย ด้วยผลงาน 105 ประตู ใน 128 เกม
KJH “มันเป็นอะไรที่สวยงามจริงๆ ผมชอบที่จะยิงประตูให้มากที่สุดเท่าที่ผมสามารถทำได้”

 

– พวกเขายังให้คุณเป็นกัปตันทีมในช่วงต้นฤดูกาลนี้ด้วย มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากขึ้นมั๊ยที่ต้องจากสโมสรมา?
KJH “ใช่ ผมเป็นกัปตันทีม แต่ เรอัล มาดริด แสดงความต้องการตัวผมอีกครั้ง และผมก็รู้สึกดีกับมันมาก นี่คือสิ่งที่ดีสำหรับอนาคตของผม”

 

– อะไรที่เป็นไฮไลต์สำคัญในชีวิตการค้าแข้งของคุณก่อนที่จะเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด?
KJH  “น่าจะเป็นเกมแรกของผมกับทีมชาติฮอลแลนด์ และการเซ็นสัญญากับ อาแจ็กซ์ นอกจากนี้รางวัลส่วนตัวและกับทีมที่ผมได้มาทั้งหมดต่างก็เป็นไฮไลต์เช่นกัน”

 

– ข่าวดีสำหรับคุณคือ คุณจะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ นั่นเป็นสิ่งที่คุณรอคอยอยู่
KJH  “แน่นอน ผมเคยเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วในช่วงปีแรกที่ผมอยู่กับ อาแจ็กซ์ ทุกๆคนล้วนชอบเล่นในเกมระดับสูงที่สุดอยู่แล้ว มันจะเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมทีเดียว ที่จะได้เล่นในรายการนี้อีกครั้ง”

 

– คุณโชคไม่ดีที่จะต้องอดเล่นในเกมที่พบกับ บาร์เซโลน่า ที่ คัมป์ นู แต่ถึงยังไง คุณก็คงเฝ้ารอมันอยู่แล้ว (ฮุนเตลาร์ จะลงเล่นให้ เรอัล มาดริด ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 52 เป็นต้นไป)
KJH  “แน่นอน แต่ถึงยังไง ผมก็จะไปอยู่ที่นั่นด้วย”

 

– คุณอยากจะพูดอะไรกับแฟนบอลบ้าง?
KJH  “ผมจะเล่นด้วยความกระตือรือร้นและยิงประตูให้มากๆ เพื่อช่วยทีมคว้าชัยชนะ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือการช่วยทีม”

 

– คุณมองตัวเองในฐานะนักเตะไว้อย่างไรบ้าง?
KJH  “ผมไม่ค่อยชอบพูดถึงตัวเองสักเท่าไร… คือผมชอบเล่นในกรอบเขตโทษ และให้มิดฟิลด์จ่ายบอลสวยๆมาให้ระหว่างกองหลังฝ่ายตรงข้าม”  

ที่มา : http://www.siamsport.co.th/Column/081209_027.html


คำสั่งกระทำ

Information

ใส่ความเห็น

