พัฒนาตนเองด้วยการติดตามข่าวสารต่างๆ 03/09/2551

3 09 2008

เทคนิคนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆที่ชื่อมันก็บอกวิธีทุกอย่างอยู่แล้วครับ นั้นก็คือให้ติดตามข่าวสารในด้านต่างๆให้มากๆ

สื่อที่เพื่อนๆจะสามารถติดตามได้ก็มีหลายอย่างเช่น

– หนังสือพิมพ์
– โทรทัศน์
– วิทยุ
– นิตยสาร
– อินเตอร์เน็ต
– เพื่อนฝูง
ฯลฯ

ทีนี้ การติดตามข่าวสารจะช่วยให้เราพัฒนาตัวเองได้อย่างไร คำตอบก็คือ การติดตามข่าวสารนั้นช่วยเปิดกว้างความคิดของเรา และทำให้เรารู้สถานการณ์ต่างๆได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งทำให้เราได้เปรียบในการทำงานทุกอย่าง

อยากที่ซุนวูว่าไว้ รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

ถึงแม้เราจะไม่ได้รู้ทุกอย่าง แต่ยิ่งรู้มากกว่า ยิ่งได้เปรียบ

นอกจากนี้การที่เรารู้ และทันสถานการณ์ต่างๆทำให้เราดูมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ภาพลักษณ์เราดีขึ้นไปด้วย ซึ่งเป็นการพัฒนาตนเองอย่างง่ายๆที่ทุกคนควรจะทำนะครับ🙂


คำสั่งกระทำ

Information

ใส่ความเห็น

