คนจะรวยอยู่ที่ความคิด 09/07/2551

9 07 2008

ช่วงนี้รู้สึกผมจะบ้าเรื่องการเงินเป็นพิเศษ ทำให้ผมได้อ่านหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับการเงิน

Hero คนหนึ่งของผมคือ Robert Kiyosaki เค้าเป็นคนที่เขียนหนังสือหลายเล่มมากเกี่ยวกับเรื่องอิสรภาพทางการเงิน ซึ่งผมเชื่อว่าหลายๆคนคงได้อ่านผลงานของเค้ามาไม่มากก็น้อย

ความรวย ในนิยามของเขาคือ การมีอิสรภาพทางการเงิน ซึ่งการมีอิสรภาพทางการเงินหมายถึงการที่อยู่ได้โดยไม่ต้องทำงานอีกตลอดชีวิต

ผมพยายามจะจับประเด็นในหลายๆเรื่องที่เขาเขียนมา และไปสะดุดกับประโยคหนึ่งว่า “ถ้าคุณคิดจะรวย คุณต้องไม่ได้ต้องการแค่เงินล้าน(ดอลล่า) แต่มันต้องเป็นหลายๆล้าน หรือ พันล้าน” ประโยคแสดงถึงความคิดของเขา ว่าเขาต้องการจะรวยจริงๆนะ ไม่ใช่ทำเล่นๆแล้วหวังฟลุก เค้าตั้งเป้าหมายไว้สูงจริงแลเค้าคงจดจ่อกับเรื่องนี้มาก เหมือนกับเป็นการทำ affirmation ไปในตัว เค้าถึงรวยขึ้นมาจริงๆ ดังนั้นผมจึงเชื่อว่าคนจะรวยอยู่ที่ความคิดครับ ผมรวยแน่ๆ!!!


คำสั่งกระทำ

Information

ใส่ความเห็น

